ทักษะ
กิจกรรมในห้องเรียน
เกณฑ์การแบ่งกลุ่ม
1 - 5 กลุ่มสตอเบอร์รี่
6 - 10 กลุ่มเชอร์รี่
11 -15 กลุ่มแอปเปิ้ล
16 - 20 กลุ่มลิ้นจี่
21 - 25 กลุ่มมะม่วง
วิธีดำเนินการ
- นำป้ายชื่อมาติด
- พิจารณาเกณฑ์การแบ่ง
- เลือกกลุ่ม
- นับจำนวนคนทั้งหมดที่มาเรียน
- นับจำนวนป้ายทั้งหมด
- นำเสนอด้วยภาพและสัญลักษณ์
เพลง บวกลบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำสี่ใบ ครูให้อีกสามใบนะเธอ
มารวมกันนับดีดีสิเออ ดูซิเธอรวมกันได้เจ็ดใบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำเจ็ดใบ หายไปสามใบนะเธอ
ฉันหาแก้วแล้วไม่เจอ ดูสิเออเหลือเพียงสี่ใบ
เพลง เท่ากัน - ไม่เท่ากัน
ช้างมี 4 ขา ม้ามี 4 ขา
คนเรานั้นหนา 2 ขาต่างกัน
ช้างม้ามี 4 ขา 4 ขาเท่ากัน (ซ้ำ)
แต่กับคนนั้น ไม่เท่ากันเอย(ซ้ำ)
เพลง ขวดห้าใบ
ขวดห้าใบวางอยู่บนกำแพง(ซ้ำ)
เราเอาหินปาไปให้มันกลิ้งตกลงมา
คงเหนื่อยขวดกี่ใบวางอยู่บนกำแพง ลดลงเหลือสี่
(ลดจำนวนขวดลงไปตามอันดับ จนกระทั่งเหลือขวดหนึ่งใบ)
ไม่มีขวดเหลือเลยวางอยู่บนกำแพง จำทำอย่างไรกันดี
วิธีการสอน
อาจารย์ใช้คำถาม ให้ข้อเสนอแนะ อธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอของนักศึกษา ใช้สื่อ Powerpoint ทบทวนความรู้เดิม
ประเมินห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาด บรรยากาศเหมาะสมแก่การเรียนการสอน
ประเมิน
- ตนเอง มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน
- เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดี
- อาจารย์ มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น