{ แฟ้มสะสมผลงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557}
วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558
บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 ประจำวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558
ทักษะ
นำเสนอบทความโดยนางสาว ชนากานต์ แสนสุข
สรุป การจัดประสบการณืการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย
การให้เด็กรู้คณิตศาสตร์จะทำให้เด็กมีเหตุผล เข้าใจกระบวนการคิดเพื่อพัฒนาความคิดรวบยอด การบวก การลบ รู้กระบวนการหาคำตอบ เช่น การชั่งน้ำหนัก รู้จักคำศัพท์และสัญลักษณ์ รู้จักการนับ การวัด สามารถทำได้ตั้งแต่เด็ก ควรจัดประสบการณ์การเรียนการสอนให้มีความเหมาะสม
วิธีการสอน
มีการตั้งคำถามให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์
สอนผ่านโปรแกรม Powerpoint และเน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติจริงเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
ประเมินห้องเรียน
จำนวนโต๊ะและเก้าอี้เพียงพอต่อผู้เรียน
ประเมิน
- ตนเอง มาเรียนตรงเวลา มีการเตรียมควงามพร้อมก่อนเข้าห้องเรียน
- เพื่อน ขณะที่อาจารย์กำลังสอนมีพูดคุยกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่ตั้งใจเรียนและตั้งใจตอบคำถาม
- อาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม และเนื้อหาที่สอนละเอียดกระชับทำให้ผู้เรียนเข้าใจง่าย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น